Wednesday, October 17, 2007

Rufa Mae, handang maging watergirl sa concert ni Erik

Tuwang-tuwa si Rufa Mae Quinto dahil certified blockbuster ang Apat Dapat, Dapat Apat na co-produced ng Viva Films at ng kanyang On-Q 28 Productions. Ayon sa Viva, naka-P9M ito nu’ng opening day and as of Monday (October 15) ay mahigit P50M na ang kinita nito sa takilya.
"Feeling ko, suwerte ‘yung On-Q 28 ko," masayang bungad sa amin ni Rufa Mae kahapon nang tanghali sa victory party ng ADDA. "Una akong naki-co-prod sa Viva sa Masikip sa Dibdib, pero wala pa akong sariling production noon. Parang nag-share lang ako. Ito talaga ‘yung una.
"Itutuluy-tuloy ko na ang pagpoprodyus. Kasi, ang sarap pala ng feeling! Bilang artista, ang sarap na, eh! Tapos, producer ka pa?

"Hindi na nga dahil producer ka, eh! Kundi ‘yung feeling mo na may kuwenta ka. Alam mo ‘yon? Pero may kuwenta naman palagi ‘yung mga ginagawa ko. Tingin ko, ha? Sana, kayo rin! Ha! Ha! Ha!" tawa ng sexy comedienne. Ayon kay Rufa Mae, noon pa niya pangarap sa buhay ang maging isang producer tulad nina Bong Revilla at Vic Sotto.

Hindi pa niya sure kung anong susunod na project ng On-Q dahil meron pa siyang Pasukob with Ai Ai de las Alas (sa Nobyembre 29) at Desperadas (sa Enero 1) na hindi siya ang producer.

***

Pinagreak namin si Rufa Mae sa isyung nagseselos ang ex-boyfriend niyang si Erik Santos sa nali-link sa kanya na si Billy Crawford. "Alam mo, ang hirap kasi kay Erik, hindi siya magsalita sa akin, eh! Hinihintay ko ‘yon, na magsalita siya sa akin pero wala, eh! "Eversince naman, nagseselos siya eh," dayalog ng sexy actress.

Ang tanong, dapat bang magselos si Erik kay Billy? "Ngayon? Hindi," maikling sagot niya. Nakarating din kay Erik na sayaw siya nang sayaw nu’ng concert ni Billy sa Araneta, kaya dapat daw ay hindi siya mawala sa solo concert nito sa Big Dome sa Oktubre 19. Ang sabi pa ni Erik ay pauupuin siya nito sa front row. "Oo, I’ll be there. Kung gusto niya, nasa tabi pa ng stage! Kahit maging watergirl lang ako kay Erik, gagawin ko. Kasi, okey kami, eh! Wala kaming pinag-awayan," pakli niya.

Anong feeling niya ‘pag may nagsasabing nagagamit siya sa publicity ni Erik? Imbes na ang concert kasi nito ang pag-usapan ay palaging ang tungkol sa kanilang dalawa ang nauungkat.
"Eh, ‘yun naman ang totoong nangyayari kasi, di ba? ‘Yun din ang naitatanong sa kanya. In fact, kung mabibigyan siguro siya ng choice, ang gusto niya sigurong itanong sa kanya, eh kung gaano kaganda ang concert. "Ako rin minsan, nawawalan ng choice. Kasi, parang as much as gusto mong isingit nang isingit ‘yung movie, minsan, hindi naman ‘yun ang itinatanong sa ‘yo, eh! Mga personal questions," paliwanag niya.

Wala pa bang kapalit si Erik sa puso niya? "Sa ngayon? Wala pa talaga. "Pero kailangan lang magtagumpay muna kami habang bata pa kami. Gawin na namin ang mga ambisyon at pangarap namin. Kasi, kapag kumpleto na kami at lahat, madali na, eh! Kung talagang kami, ha?"

Ngayong araw na ito ang alis ni Billy pa-Amerika, hindi ba siya maghahatid sa airport?
"Alam kong aalis siya, pero hindi ko alam kung may time pa ako (para maghatid). At saka hindi siguro dapat maghatid pa. Text-text na lang kung kaibigan lang naman. "Malapit si Billy sa amin ng mga kaibigan ko. Kumbaga, sa friends ko, siya ‘yung bagong kasama sa group."
So, friendship lang ang namamagitan sa kanila?

"Walang magagawa sa ngayon, eh! ‘Yun lang talaga ang pwede, eh! Aalis na nga, di ba?" bulalas pa ni Rufa Mae.

Ni Allan Diones

No comments: