Wednesday, October 17, 2007

Bagong commercial ni Gretchen banned sa mga news program

Mamaya ang unang gabi ng concert ni Josh Groban sa PICC. Marami ang gustong manood ng show ni Josh pero nanghihinayang sila na gumastos ng P25,000. Ganyan kamahal ang presyo ng tiket para sa show ni Josh. Ilan lamang sina Yasmien Kurdi at Jolina Magdangal na gustong mapa­nood ang concert ng sikat na singer pero nama­mahalan sila sa ticket. Pero iba ang karisma ni Josh. Very expensive man ang tickets, sold-out pa rin ito.

Tiyak na magkikita-kita sa PICC ang mga sosyal na can afford na manood ng show ni Josh. Sila yung mga dedma sa paggastos ng libu-libong piso. Barya lamang para sa kanila ang P25K!

* * *

Walang balak ang isang TV news program na patulan ang isyu tungkol sa mga bagong litrato ni Gretchen Barretto na kumakalat sa internet. Ang sey ng staff, hindi sila magpapagamit sa ad campaign ng produkto na iniendorso ni Gretchen.

Papatulan lamang nila ang isyu kung maglala­gay ng commercial spot sa kanilang programa ang manufacturer ng produkto. Agree ako sa desisyon ng TV news program staff. At sa lagay ba eh ang manufacturer lang ng produkto ang makikinabang? It’s unfair! It’s unfair!

* * *

“You will all go to hell” daw ang text message na natanggap ng staff ng isang TV show mula sa imbyernang asawa ng contestant na kasali sa kanilang programa. Natural, naloka ang staff ng show dahil hindi nila inaasahan na bayolente ang magiging reaksyon ni misis na nagalit dahil ang kanyang biyenan at hindi siya ang ininterbyu para sa show.

In fairness sa nagalit na misis, na-realize nito na mali ang kan­yang ginawa kaya nag-sorry siya sa mga tao na pinadalhan niya ng nakakalokang mensahe sa text. Mula nang mangyari ang insi­dente, hindi na raw nakita ang misis sa studio ng TV station dahil nahihiya siya sa ugali na kanyang ipinakita!

No comments: