Tuesday, October 16, 2007

Angel, lumuha sa ‘pera-pera’

May nakarating na kuwento sa akin tungkol kay Angel Locsin pero hindi ko ito makumpirma sa young actress, kaya puwede niya sigurong sagutin na lang ito sa kanyang PRO. Nu’ng nakaraang linggo ay nagkita kami ng kilalang make-up artist na si Lawrence Leuterio sa kanyang shop na parang naalangan itong magkuwento sa akin sa nangyari sa kanila ni Angel Locsin.

Kagagaling lang daw ni Lawrence sa pictorial para sa aklat ng kilalang photographer na si Jun de Leon, kung saan siya ang official make-up artist doon. Isa sa piniktoryal nu’ng araw na iyun ay si Angel na dapat ayusan niya. Dumating daw si Angel at ang ilang kasama nito na nakaayos na ang aktres. Sinabihan daw si Lawrence na malamang magre-retouch na lang siya, dahil nakapagpa-make up na si Angel sa iba. Kaagad namang um-okay raw si Lawrence na parang wala lang dahil may ilang artista siyang inayusan.

Pero parang iba raw ang naramdaman ni Lawrence sa studio dahil nakita niyang nagbubulung-bulungan ang grupo nina Angel. Ilang sandali ay nilapitan na siya ng ilang staff at nagsu-sorry sa kanya, dahil hindi na siya ang mag-aayos sa young actress. Tapos na sana iyun kay Lawrence dahil hindi raw talaga isyu sa kanya kung hindi niya naayusan si Angel.

Ang ikinairita raw niya, lumapit pa si Angel sa kanya at nag-sorry. May sinabi pa raw itong, "Alam ko, nasaktan ka, sorry po talaga." Kaya sinagot na raw ito ni Lawrence ng, "Okay lang sa akin iyun, Angel. Ang daming sikat na artistang inayusan ko. Pagtuntong ko pa lang dito sa pictorial, fully paid na ako. Wala sa akin iyun. Pera-pera lang ‘to sa akin!" Umalis na raw si Lawrence at ilang sandali, ipinarating na raw sa kanya ng ilang staff sa pictorial na umiiyak na raw si Angel.

Hinihintay ko ang tawag sa kanya si Becky Aguila para marinig ko sana ang pinag-usapan nila, pero hanggang sa nakaalis ako sa shop ni Lawrence ay hindi pa siya natawagan. Ayon kay Lawrence, nagkausap na raw sila ni Becky at maayos daw ang kanilang pinag-usapan. Mukhang irita pa rin si Lawrence kay Angel, dahil dati pa raw sa Mano Po 5 shooting ay naartehan na siya kay Angel at wala raw itong ginawa sa shooting kundi umiyak nang umiyak. "Na-OA-yan na ako sa kanya kaya nagsalita na ako ng ganu’n," pahayag ni Lawrence.

Mukhang sensitive na si Angel kapag pera-pera na ang pinag-usapan kaya siguro naiyak na ito sa sinabi ni Lawrence, na ilan sa mga inaayusan niyang mga kilalang artista ay sina Lorna Tolentino, Pops Fernandez, Charlene Gonzales at Ruffa Gutierrez.

Ni Abu Tilamzik

No comments: